ĐÁNH GIÁ NHU CẦU CỦA HỌC SINH
Tên ……………………..
Lớp………………….
1.Bạn
đã từng thấy cầu vồng chưa?Và vì sao có cầu vồng?
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
2.Tại sao khi bỏ cái ống hút
trong lọ thủy tinh chứa nước thì ta thấy
cái ống hút bị gãy?
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
3.Theo bạn thì khi bạn nhìn vào
trong một bể nước thì thấy đấy bể cạn hơn với thực tế, đó là hiện tượng gì,và
cơ chế của nó ra sao?
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
4. Bạn có nghĩ cuộc sống của
chúng ta có rất nhiều hiện tượng khúc xạ ánh sáng không? Vì sao bạn nghĩ như
vậy?
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
5. Bạn có bao giờ nghĩ rằng hiện
tượng ảo ảnh trên sa mạc cũng là một hiện tượng khúc xạ ánh sáng không? Vì sao?
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
6. Hiện tượng khúc xạ ánh sáng là
gì?cho vài ví dụ?
………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
7. Chiết suất của môi trường là
gi?Nó có ảnh hưởng gì tới hiện tượng khúc xạ ánh sáng?
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
8.Ảnh của một vật tạo được tạo
bởi sự khúc xạ ánh sáng qua mặt phân cách hai môi trường như thế nào?
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………..
9. Qua buổi học về bài khúc xạ
ánh sáng bạn rút ra những điều bổ ích gì cho ban thân?
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
BẢNG ĐÁNH GIÁ KHẢ NĂNG TỰ ĐỊNH HƯỚNG
|
BẢNG ĐÁNH GIÁ SIÊU NHẬN THỨC
Tất
cả các bản tiêu chí đánh giá có 4 cấp độ về chất lượng
hoặc mức độ đạt được và được sắp xếp từ cao nhất đến thấp nhất.
Bảng tiêu chí đánh giá cộng tác
4
|
3
|
2
|
1
|
|
Đóng góp cho nhóm
|
Tôi đóng góp một cách
đều đặn và tích cực cho thảo luận nhóm
Tôi chấp nhận và hoàn thành tất cả các nhiệm vụ tôi nhận. Tôi giúp nhóm mình thiết lập các mục tiêu Tôi trực tiếp giúp đỡ nhóm trong việc đạt mục tiêu |
Tôi có đóng góp cho
thảo luận nhóm
Tôi hoàn thành công việc được giao Tôi đóng góp vào việc thiết lập mục tiêu cho cả nhóm. Tôi có đóng góp trong việc đạt được mục tiêu |
Tôi có đóng góp nhưng
không đều đặn cho nhóm
Tôi hoàn thành các nhiệm vụ được giao với sự nhắc nhở Tôi đóng góp vào việc thiết lập mục tiêu cho nhóm nhưng không thường xuyên Tôi gặp rắc rối trong việc đạt mục tiêu |
Tôi không tham dự
Tôi không hoàn thành nhiệm vụ được giao Tôi có tham gia vào quá trình thiết lập mục tiêu của nhóm Tôi làm cả nhóm bị chậm khi đạt mục tiêu |
Cộng tác với nhóm
|
Tôi chia sẻ nhiều ý
kiến và đóng góp những thông tin có liên quan
Tôi động viên các thành viên chia sẻ các ý kiến Tôi cân đối giữa lắng nghe và chia sẻ Tôi quan tâm đến tình cảm và ý kiến của thành viên khác |
Tôi chia sẻ các ý kiến
khi được khuyến khích.
Tôi cho phép tất cả các thành viên chia sẻ Tôi lắng nghe ý kiến của các thành viên khác Tôi tỏ ra tế nhị với tình cảm và ý kiến của thành viên khác |
Thỉnh thoảng tôi chia
sẻ ý kiến khi được khuyến khích
Tôi cho phép hầu hết các thành viên trong nhóm chia sẻ Thỉnh thoảng tôi có lắng nghe ý kiến của các thành viên khác Thỉnh thoảng tôi có quan tâm đến tình cảm và ý kiến của thành viên khác |
Tôi không chia sẻ ý
kiến của mình
Tôi không đóng góp gì vào thảo luận nhóm Tôi ngắt lời khi các thành viên khác đang nói Tôi không lắng nghe ý kiến thành viên khác Tôi không quan tâm đến tình cảm và ý kiến của thành viên khác |
Bảng
đánh giá sản phẩm của học sinh
Khi bạn xem xét sản
phẩm của học sinh, hãy nghĩ đến các câu hỏi sau:
Câu hỏi
|
Trả lời
|
Việc tích hợp công nghệ có giúp học sinh minh họa hiệu quả
những điều học được không?
|
Có.Giúp các em hình dung vấn đề tốt hơn
|
Sản phẩm của học sinh có nhắm đến Câu hỏi Khái quát và Câu hỏi
Bài học không?
|
Có.Mục đích của bài
học là giúp hoc sinh hiểu tốt bài và vận dụng giải quyết những vấn đề liên
quan cần tìm hiểu.Thông qua đó các em sẽ trả lời câu hỏi khái quát mà giáo
viên đưa ra lúc đầu.
|
Có thể thực hiện hoạt động trong lớp của bạn không?
|
Có.Giáo viên sẽ tạo điều kiện để các em làm việc nhóm rồi từ
đó các em sẽ tự phân công công việc về nhà tìm hiểu thêm.
|
Đặc điểm
|
Câu hỏi
|
Nhận xét
|
Tích hợp công nghệ
|
·
Sản phẩm của học sinh có cho thấy học sinh hiểu sâu sắc những khái niệm quan
trọng để tạo nên những mối liên kết có ý nghĩa không? Công nghệ nâng cao
những mối liên kết này như thế nào?
·
Công nghệ có giúp học sinh phân tích, đánh giá, lý thuyết hóa, và tổng hợp
thông tin không?
·
Công nghệ được dùng có tạo ra sản phẩm giúp cho học sinh áp dụng các kỹ năng
của thế kỷ 21 không?
·
Việc sử dụng công nghệ trong sản phẩm có giúp học sinh sáng tạo hơn và đạt
hiệu quả hơn không?
· Điều gì đóng vai trò quan trọng trong kết quả học tập
mà học sinh không thể thực hiện hoặc thực hiện không hiệu quả nếu không có sự
trợ giúp của công nghệ?
|
|
Phương pháp học của học sinh
|
·
Công việc được yêu cầu trong sản phẩm của học sinh có thực tế, đầy ý nghĩa,
và mang tính đại diện cho hoạt động người ta tiến hành trong đời thực không?
·
Tiêu chuẩn và mục tiêu học tập nào được đáp ứng thông qua việc hoàn thành mẫu
của học sinh này? Sản phẩm của học sinh có thể hiện được sự tiếp thu sâu sắc
của học sinh về các khái niệm quan trọng trong bài dạy không?
·
Kỹ năng của thế kỷ 21, lối tư duy độc đáo, và các khái niệm liên hệ nào mà
tôi nhận thấy khi tôi xem xét toàn bộ quá trình hoàn tất sản phẩm của học
sinh?
·
Sản phẩm của học sinh có nhắm đến các Câu hỏi Khái quát và Câu hỏi Bài học
một cách có ý nghĩa và sâu sắc không?
·
Tôi sẽ điều chỉnh điều gì để tất cả học sinh có thể hoàn tất dự án thành công?
|
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét